Wakati naanza kupata akili ya kuelewa
kuhusu mambo ya imani yangu,nilikuta mikutano ya injili ikiwa ndio njia kuu ya
kuwaleta watu kwa Yesu. Lakini waliotutangulia katika imani hii wanatusimulia
kuwa Mwishoni mwa Miaka ya 1970 na Mwishoni mwa Miaka ya 1980 bado njia kuu
iliyokuwa ikitumika kuwaleta watu kwa Yesu ilikuwa ni Mikutano Ya Injili ya
hadhara ambapo watu wengi walimpokea Yesu kupitia mikutano hiyo. Wahubiri wa
kizazi hicho, Mzee Emmanuel Lazaro, Mzee Moses Kulola, Mzee Ayoub Mgweno na Wengineo
walikuwa na kazi kubwa ya kueneza
neno la Mungu na asilimia kubwa ya watu waliookoka katika zama hizo waliokoka
kwenye mikutano ya wahubiri hawa.
Miaka
ya 80, ikaanzishwa huduma inaitwa “The Big November Crusades” chini ya Mzee
Lutembeka na Mzee Kisondo. Mikutano hii ilikuwa na nguvu sana miaka
hiyo. Nakumbuka ilifanyika katika maeneo ya Mnazi Mmoja na Jangwani kwa wakazi
wa Dar, Wagonjwa walikuwa wanaletwa kutoka Muhimbili na walikuwa wakirudi
wamepona.
George Gichana kutoka Kenya ali maarufu “GG” nakumbuka enzi hizo pamoja na Mzee Roy Daman walikuwa wakija Dar-es-Salaam, kila shughuli ilikuwa inasimama na kila mtu akisubiria “The Big November” ili kuona miujiza lakini pia kuona kwaya kuu zilizokuwa zikitamba enzi hizo, Mtoni Lutheran, na wimbo wao wa Lulu, Chini ya Mwl. George Victory Singers na Wimbo wao wa Mchakamchaka, Chini ya Mwalimu Mwalubalile na Revival Singers na wimbo wao uko wapi, chini ya Mwalimu Mackenzie
George Gichana kutoka Kenya ali maarufu “GG” nakumbuka enzi hizo pamoja na Mzee Roy Daman walikuwa wakija Dar-es-Salaam, kila shughuli ilikuwa inasimama na kila mtu akisubiria “The Big November” ili kuona miujiza lakini pia kuona kwaya kuu zilizokuwa zikitamba enzi hizo, Mtoni Lutheran, na wimbo wao wa Lulu, Chini ya Mwl. George Victory Singers na Wimbo wao wa Mchakamchaka, Chini ya Mwalimu Mwalubalile na Revival Singers na wimbo wao uko wapi, chini ya Mwalimu Mackenzie
Miaka ya 90 na Mpaka sasa nimeona kama hii mikutano ya injili ya hadhara imekuwa kama haina matokeo mazuri ama makubwa kuliko katika kizazi kile cha Mwishoni mwa , 2010 niliamua kutembelea katika baadhi ya mikutano ya injili iliyokuwa inafanyika Tanga, nilitembelea pale kanisa la TAG Mwembe wa Yesu pale Kisha nikashiriki mkutano wa injili tuliouandaa kanisani kwetu KLPT Majani mapana , kinanisukuma kutazama mikutano hii ni kuamini pia kuona mikutano hii inavyoendeshwa, mwitikio wa waumini wenyewe kwenye mikutano hii, na pia mpango mkakati wa kuwatunza hawa wanaoamua kumpa Yesu Maisha yao.
Mbali
na mikutano ya injili, pia nimekuwa nikiwasikiliza watumishi wa Mungu wale
wanaohubiri kwenye vituo vya mabasi, pale Posta kuna rafiki yangu huwa
anahubiri, mwenge kituoni kuna mpendwa huwa anahubiri, stendi ya mkoa kuwa
wanaohubiri na kuna wengine wanakusanya sadaka kabisaaaa kwa ajili ya kupata
maomb meona kwenye kuangalia kwangu nikama ifuatavyo
|
Mbali na mikutano ya injili, pia nimekuwa
nikiwasikiliza watumishi wa Mungu wale wanaohubiri kwenye vituo vya mabasi,
pale Posta kuna rafiki yangu huwa anahubiri, mwenge kituoni kuna mpendwa huwa
anahubiri, stendi ya mkoa kuwa wanaohubiri na kuna wengine wanakusanya sadaka
kabisaaaa kwa ajili ya kupata maomb meona kwenye kuangalia kwangu nikama ifuatavyo.
Mikutano
Ya Injili.
1. Waumini wengi
(wenyeji) wa mikutano wanapatika siku za Jumamosi na Jumapili, siku za kawaida
mikutano huwa na watu wachache na kukosa hamasa ya watu.
2. Mkutano Mingi
inayowekwa kwenye viwanja vya makanisa huwa na washirika zaidi kuliko wenye
dhambi katika kuhudhuria. Ikifika saa ya kukata shauri muhubiri hutumia muda
mrefu wa kuamua kuimba pambiodent:-
3. Wahudumu wengi wa Mikutano wanakuwa hawako well trained kwa ajili ya hiyo kazi, Mfn. Namna ya kukaribisha watu, namna ya kubeba wagonjwa, namna ya kukemea mapepo na pia namna ya kusimama katika kuombea watu, kila Muhubiri ana style yake ya wahudumu kusimama.
3. Wahudumu wengi wa Mikutano wanakuwa hawako well trained kwa ajili ya hiyo kazi, Mfn. Namna ya kukaribisha watu, namna ya kubeba wagonjwa, namna ya kukemea mapepo na pia namna ya kusimama katika kuombea watu, kila Muhubiri ana style yake ya wahudumu kusimama.
4. Mikutano
inayofanyikia kama Jangwani, Biafra,
Kawe au katika viwanja vya wazi ni ngumu kuwapata wale kondoo wapya kutokana na
umbali wa viwanja na makazi ya watu pia.
Wengi
wanaohudhuria mikutano hii ni watu wa hali ya chini, wale wasiokuwa na kazi,
wafanyakazi wa ndani na wanafunzi. Watu ambao ni wafanyakazi wengi wanatingwa
na shughuli nyingi za kutafuta kipato.
6. Waongofu wapya
wengi huwa hawadumu, unaweza kuta waliookoka jumla ni 100, wanaoendelea mpaka
sasa ni wawili.
7. Wahubiri
wengi wa nje wanaongea vizuri lakini ile nguvu ya udhihirisho ni ndogo sana, yaani wagonjwa kupona wengi ni
wale wa tumbo, kichwa na maumivu tu. Ila vipofu, vilema na viziwi bado imekuwa
utata kuwapata waliofunguka
8. Ile tabia ya
watu kukata shauri na kuhamia kwenye “dhehebu” wenye kuhost mkutano imepitwa na
wakati. Wengi wanaokoka na kubaki huko huko waliko ambapo imepelekea kupunguza
morale ya “kuwavunia” wengine na makanisa kuamua ku-opt “Semina Za Ndani”.
9. Waumini wengi
si wepesi wa kwenda nao zaidi ya wenyeweji kujazana wenyewe uwanjani
1. Wengi wa wahubiri hawa hawajaribu kuonesha upendo wa Mungu, ila kuwatuhumu abiria na kuwaogopesha na siku ya mwisho. Nimewahi kumsikia Muhubiri pale Posta akiongelea mavazi na wakati mwingine hata Dowans katikati ya Mahubiri.
2. Muhubiri
anapokanza kuhubiri wanaomsikia ni wengine, mpaka ikifik kata shauri ni mara
chache mtu akakaa kituo cha basi zaidi ya nusu saa kusikiliza mahubiri kuliko
mtu kusikiliza sauti ya konda anapoita abiria
3. Mpango Mzima
wa sadaka sijajua kama wale watumishi wanakumbuka kutoa
kikumi, maana akichukua kila basi per day ana make inaweza kumfanya akaona ile
ndo ajira yake ya kila siku, kuhubiri na kukusanya sadaka
Lazima nikiri
kuwa kuhubiri katika hadhara pia ina faida sana kwenye maisha ya waamini, inakujenga
na kukupa ujasiri. Kwa sisi ambao tumekuwa bega kwa bega na wazee wetu kwenye
mikutano ya injili, lazima tukiri mikutano ya injili ya nje inakujenga kimwili
na kiroho na kisaikolojia pia.
Kwa changamoto
nilizozitaja kwangu naona mikutano ya injili inahitaji kutazamwa upya kwa maana
ya namna tunavyotumia rasilimali tulizonazo, muda, fedha, watu na kila
kilichopo. Semina za Kiroho ambazo zimekuwa zikijenga hata wapendwa nimebaini
zimekuwa natokeo makubwa kuliko mikutano ambayo Kanisa linatumia gharama kubwa
kuliko matunda ya mikutano hii. Nadhani ipo haja ya sisi wadau kusaidia kuliona
hili na pia kushauri pale tunapopaswa kushauri
Wasalaam,
Samuel Sasali
Papaa
Kweli mikutano ya nje imepungua na hii mi naona ni kusababishwa na mazingira nikimaanisha mikutano mingi ya zamani ilibase kwenye injili haswa na watu kuokoa, kwasasa mingiimeamiakwenye semina na semina nyingi kufanya na wenyehudumaya kialimu na mitume,pia naona imeamia kwenye majengo ya ndani nikimaanisha makanisa na mahema.
Kingine naona ni
wale wainjilisti wa zamani waliokuwakwenye majukwaa na viwanjani hawakuandaa
watu kipindi walichokuwepo ili ikitokea hawapo au kipindi chao cha kazi
kumalizika basi gurudumu litabebwa na hao walioachiwa.
Finally
kwangumimi naona ni swala la season kwa sasa Mungu anatumia huduma ya kialimu sana kuwafundisha
watu neno badala ya forces za wainjilisti.
Lakiniinabidi
kukutana na wainjilisti hawa wa zamani ni rahisikupata views zao katikahili na
pia tazama vijana wa sasa nguvu na upako wakiinjilisti umepoa sana kwao
wote wanabase kwenye miracles,unabii na n.k
Kwa mimi nahisî
msukumo wa kuendelea na mikutano pia umepungua.
yawezekana ni :
1. kuongezeka
waumini makanisa ya wale waliokuwa wanafanya mikutano hii ya injili ya nje.
2. mafundisho ya
kiinjilisti yamepungua na hivyo kukosekana kwa wainjilisti wapya kuendeleza
kazi.
3. Maendeleo ya
kiteknolojia yanayofanya matumizi ya redio na tv kuwa makubwa na hivyo
kuwafikia watu wengi zaidi kama vile afanyavyo mzee wa upako, mama
lwakatare na kakobe. Hata miziki ya injili inavyozidi kuimarika na kuwafikia
watu wengi kubadilisha maisha yao.