kwa meli ya Titanic kulitokana na tatizo la usukani
LONDON – Meli ya Titanic iligonga
siwa barafu (iceberg) tarehe 14 Aprili 1912 mnamo saa 5.40 usiku kutokana na
hitilafu ya usukani. Lakini ikazama kwa kasi zaidi kutokana na Afisa
mwandamizi wa meli hiyo kumwamuru nahodha aendelee na safari. Hayo
yameelezwa jana Jumatano na mwandishi wa Kiingereza alipohojiwa na shirika la
habari la Reuters.
Louise Patten, mwandishi na mjukuu
wa Afisa mwandamizi wa meli hiyo Charles Lightoller, ameamua kusema ukweli juu
ya kile kilichotokea karibia miaka 100 iliyopita. Ukweli huo ulikuwa
umefichwa kwa makusudi kwa kiasi cha miaka 100 ili kulinda heshima ya babu yake
aliyekuja kuwa shujaa wa vita kuu ya dunia.
Lightoller, afisa mkuu
aliyesalimika katika ajali ile ya kihistoria aliuficha ukweli huo alipohojiwa
mara mbili. Alihofu kuwa ukweli huo ungeifilisi kampuni iliyoitengeneza
meli hiyo na pia kuwapotezesha ajira wenzake walioajiriwa katika kampuni hiyo.
"Wangeweza kuikwepa barafu
ile kama isingekuwa kasoro kwenye usukani," Patten ameiambia Daily
Telegraph.
Mabaki ya meli ya Titanic kama
yanvyoonekana katika picha hii iliyopigwa hivi karibuni.
"Badala ya kuuelekeza usukani
wa Titanic kwa usalama kuelekea kushoto kwa siwa barafu lile, iligundulika kuwa
usukani haufanyi kazi upande huo. Aliyeushika usukani, nahodha
Robert Hitchins, alichanganyikiwa na kuuelekeza upande usio sahihi."
Patten, ameyafunua hayo ili kwenda
sambamba na utowaji wa riwaya yake mpya "Good as Gold" ambayo
ameitumia kuelezea mazungumzo ya manahodha hao. Kwa mujibu wa mazungumzo
hayo, kulikuwa na mifumo miwili tofauti ya usukani.
Jambo lililokuwa la muhimu sana,
mfumo mmoja ulikusudiwa kuuzungusha usukani kuelekea upande mmoja, na
mfumo mwingine, kinyume chake.
Kosa hilo la usukani
lilipofanyika, Patten akaongeza, "walikuwa na dakika 4 tu za
kuubadili mfumo huo. Wakati afisa mkuu William Murdoch alipoligundua kosa
la Hitchin na kujaribu kulirekebisha, alikuwa amechelewa."
Babu yake Patten hakuwa akiangalia
wakati meli ikigonga siwa barafu, lakini alikuwepo wakati wa kikao cha mwisho
cha maafisa wa meli ya Titanic kabla ya meli hiyo kuzama kabisa.
Babu yake Patten si tu alisikia
juu ya makosa hayo, bali pia amri kutoka kwa J. Bruce Ismay, mwenyekiti wa
White Star Line, kampuni iliyoitengeneza meli hiyo akimwamuru nahodha wa meli
kuendelea na safari. Tendo la kuendelea na safari lilisababisha meli
kuzama kwa kasi kubwa sana. Masaa saba tu hadi kufikia saa 2.20 asubuhi,
meli ilikuwa imezama yote.
"Kama Titanic ingesimamishwa
pale pale, isingezama kamwe kwani ingeweza kumudu kusubiri meli za uokoaji na
pasingekuwepo vifo vile.," alisema Patten.
Meli ya RMS
Titanic ilikuwa
ndiyo meli kubwa zaidi duniani wakati ikiondoka Southampton, Uingereza,
kuelekea New York katika safari yake ya kifahari zaidi melini panapo Aprili 10,
1912. Siku nne baadaye ikiwa safarini iligonga siwa barafu na kuzama.
Ajali hiyo kubwa zaidi ya meli katika historia, iligharimu maisha ya watu 1517
kati ya watu 2227 waliokuwa ndani ya meli hiyo ikijumlisha abiria na
wafanyakazi.
Nimeiandika habari hii baada ya
kuisoma kwenye mtandao wa Reuters kwa sababu moja. Nimetaka tuone tofauti
ya wenzetu wa Ulaya. Miaka 100 sasa, wao bado wanajali juu ya chanzo cha
ajali. Sisi meli ya Mv Bukoba iliyozama miaka 14 tu nyuma, nani anajali
tena kujua chanzo kilikuwa nini? Wenzetu na rekodi nzuri ya watu waliokuwemo.
Sisi wala hatujawahi kuwa na idadi kamili ya wahanga
Hebu litazame hili jedwali juu ya
rekodi za abiria wa Titanic. Sisi hadi leo hatuna idadi kamili ya wahanga
wa majanga makubwa.
category
|
waliokuwa melini
|
waliopona
|
asilimia waliopona
|
waliokufa
|
asilimia waliokufa
|
1st class
|
329
|
199
|
60.5 %
|
130
|
39.5 %
|
2nd class
|
285
|
119
|
41.8 %
|
166
|
58.2 %
|
3rd class
|
710
|
174
|
24.5 %
|
536
|
75.5 %
|
crew
|
899
|
214
|
23.8 %
|
685
|
76.2 %
|
Jumla
|
2,223
|
706
|
31.8 %
|
1,517
|
68.2 %
|
Chanzo jedwali: wikipedia
Hakuna maoni:
Chapisha Maoni