UMUHIMU WA KALAMA YA KUNENA
KWA LUGHA
Pamoja na kwamba Roho
Mtakatifu hugawa karama kama apendavyo yeye mwenyewe, kwamba huyu anapewa hii
na Yule anapewa ile. Lakini karama ya kunena kwa lugha Roho Mtakatifu amekuwa
akiigawa kwa kila mkristo aliyejazwa Roho Mtakatifu. Biblia inasema;-
“Na
ishara hizi zitafuatana na hao waaminio: kwa jina langu watatoa pepo; watasema
kwa lugha mpya;” (Marko 16:17)
Hivyo kutokana na agizo hili,
maana yake ni kwamba kila mkristo anayejazwa Roho Mtakatifu amepewa karama ya
kunena kwa lugha kama kitu cha lazima.
Kunena kwa lugha ni karama
muhimu sana kwa mtu aliyeokoka. Na kwa sababu hii, ndio maana Mungu kupitia Roho Mtakatifu amekuwa akimgawia kila mkristo.
Kwa maana hiyo kila mtu aliyejazwa Roho Mtakatifu, pamoja na karama zingine
atakazojaliwa na Mungu kuwanazo lakini karama hii ya kunena kwa lugha ni ya
lazima iwe kwa kila mtu aliyejazwa Roho Mtakatifu.
Hivyo kwa mkristo ni lazima
kuokoka na kujazwa Roho Mtakatifu, hapo ndio utapewa karama hii ya kunena kwa
lugha.
Hii inaonyesha jinsi karama
ya kunena kwa lugha ilivyo muhimu sana
katika utendaji kazi kazi wa Roho Mtakatifu ndani ya mtu wa Mungu
mmojammoja. Kukosekana kwa karama hii ndani ya mkristo, kutazuwia baadhi ya
kazi za Mungu ambazo Roho Mtakatifu anatakiwa kuzifanya kwa kila mkristo
mmojammoja, katika maeneo fulani fulani ya kiroho.
Hii itasababisha mkristo
asipate baadhi ya huduma za msingi na ambazo ni muhimu sana za Roho Mtakatifu
zilizokusudiwa zifanyike kupitia karama hii ya kunena kwa lugha.
Huduma hizi muhimu kiroho ndizo
ambazo zimemfanya Roho Mtakatifu ampe kila mtu wa Mungu karama hii ya kunena
kwa lugha.
UMUHIMU WA MAFUNDISHO YA
KUNENA KWA LUGHA
Wakristo wengi siku hizi wamejazwa
Roho Mtakatifu na wakanena kwa lugha. Lakini kutokana na kukosekana kwa
mafundisho kama haya wengi wao hawajui madhumuni ya wao kunena kwa lugha, na
utendaji kazi wa karama hii ndani yao. Na bahati mbaya sana watu wanaowasimamia
pia hawajui umuhimu wa kalama hii.
Hii imesababisha wakristo
kuwa hawana nguvu ya kiroho ya kupambana na dhambi na majaribu mbalimbali ya
shetani yanayowakabili. Shetani anawaweza na kuwashinda wakristo ambao
wamejazwa Roho Mtakatifu, sambamba na anavyowaweza na kuwashinda wakristo ambao
hawataki ujazo wa Roho Mtakatifu. Hii imesababisha kutoonekana umuhimu wa
kujazwa Roho mtakatifu.
BIBLIA IMETOA NAFASI KUBWA
Maandiko yanaonyesha jinsi
kunena kwa lugha kulivyo muhimu sana. Ukisoma
katika Biblia kitabu cha Wakorinto wa kwanza sura yote ya kumi na nne
inazungumzia habari za kunena kwa lugha tu.
Karama zingine zote
zimeelezwa kwa sentensi moja au neno moja tu. Lakini karama hii imeelezwa kwa
kirefu katika sura nzima. Hii ni kuonyesha jinsi ambavyo karama hii ilivyo
muhimu na ya lazima katika maisha ya kila siku ya mkristo.
Unaweza kusoma sura yote ya
kumi na nne, lakini mimi nachukua mstari mmoja katika sura hiyo unaosema;-
Maana yeye anenaye kwa
lugha hasemi na watu bali husema na Mungu maana hakuna asikiaye lakini anena
mambo ya siri katika roho yake (1Wakorintho 14:2)
Biblia
inasema mtu anapokuwa ananena kwa lugha huwa anasema mambo ya siri katika roho
yake. Kwa maana nyingine ni kwamba, hii ndio njia pekee ambayo Roho Mtakatifu
huitumia ili mkristo amweleze Mungu mambo ya siri kati yake na Mungu.
Sasa
hapa ni rahisi sana kwa mtu mwenye mafunzo ya kivita kujua umuhimu wa mawasiliano
katika mapambano yeyote. Ndio maana majeshi yote ni lazima yawe na mfumo wa
mawasiliano ambao mtu mwingine hawezi kuelewa hata kama anasikia! Hata katika
mapambano ya kiroho ni hivyohivyo pia, adui huwa anataka kujua unaongea nini na
Mungu. Na hivyo anaweza akakupiga au akajihami kulingana na habari alizopata.
Kwa maana hiyo kama hujui kunena kwa lugha unakuwa umepoteza fursa ya kuongea
mambo ya siri baina yako na Mungu.
Maandiko hayo tuliyoyasoma
yametupa maana ya kunena kwa lugha. Hivyo tumeona kuwa, kumbe kunena kwa lugha
ni kuongea na Mungu. Kuongea na Mungu maana yake huko ndiko kuomba. Roho Mtakatifu
huitumia midomo ya muhusika kuzungumza na Mungu kwa niaba ya muhusika. Hii ndio
njia ambayo Roho Mtakatifu huitumia kuwaombea watu wa Mungu, kama tulivyoainisha
baadhi ya kazi mojawapo ya Roho Mtakatifu ni kutuombea. Na hutuombea kwa njia
hii, kwa watu ambao hufikiri kwamba Roho Mtakatifu huweza kumuombea mtu bila
muhusika kunena kwa lugha wanajidanganya wenyewe. Huwezi ukamwabudu Mungu kwa
kutumia taratibu za kubuni mwenyewe, nimetanguliza kukueleza kuwa Roho
Mtakatifu huzifanya kazi zake zote kupitia mojawapo ya karama tisa. Kazi
mojawapo ya Roho Mtakatifu ni kukuombea. Roho mtakatifu huifanya kazi hii kwa
kupitia karama ya kunena kwa lugha nje ya hapo hakuna.
KUOMBEWA NA ROHO MTAKATIFU
Wakristo waliojazwa Roho
Mtakatifu na ishara ya kunena kwa lugha ikaonekana hata wao pia hawawezi
kuombewa na Roho Mtakatifu wakati hawaneni kwa lugha. Roho Mtakatifu huwaombea watu
wakati wakinena kwa lugha pekee. Kutokana na hili wakristo wengi waliojazwa
Roho Mtakatifu, na ishara ya kunena kwao kwa lugha hawaitumii ipasavyo, inakuwa
haina maana kwao. Wala huwezi kuwatofautisha na wakristo ambao hawajajazwa Roho
Mtakatifu. Kwa sababu wao nao wamekosa kuitumia fursa na Baraka zinazotokana na
kunena kwa lugha, sawasawa na ambavyo wamekosa wakristo ambao hawajajazwa Roho
Mtakatifu.
Kanisa la korinto lilikuwa
limebarikiwa sana na karama hii. Lakini, hata hivyo hawakujua matumizi na
madhumuni ya karama hii ya kunena kwa lugha. Ndipo Paulo alipowaandikia waraka
akiwafundisha. Kanisa la Korinto lilibarikiwa kwa karama zote tisa zikifanya
kazi. Lakini kanisa la leo karama
hazionekani, kwa sababu ya upeo mdogo wa kulijua neno la Mungu.
Wakristo hawafundishwi kwa
undani kuhususiana na karama na jinsi zinavyofanya kazi, pia wakati mwingine karama
zinazuiwa zisifanye kazi kanisani kwa makusudi, pengine tu kwa viongozi
kutokuwa na ujuzi Paulo anasema;-
Wala msizuie kunena kwa
lugha (1 Wakorinto 14:39)
Kunena kwa lugha ni muhimu
sana kusizuiwe bali waumini wafundishwe jinsi ya kuitumia karama hii ili
isilete makwazo bali ilete Baraka.
Mambo yote na yatendeke kwa
uzuri na kwa utaratibu (1 Wakorinto 14:40)
Paulo ilibidi awafundishe
wakorinto. Baada ya kujazwa Roho Mtakatifu na ishara ya kunena kwa lugha
kuonekana. Wakorinto walifurahi sana, lakini hawakujua matumizi ya kunena kwa
lugha, kutokujua matumizi ya karama hii kulileta makwazo.
Waumini hawakutaka tena
kuomba kwa akili, Kila walipotaka kuomba wao walinena kwa lugha. Hata kama mmoja
wao alitakiwa kuomba sala kwa niaba ya wengi, aliomba hiyo sala kwa kunena kwa
lugha.
Mfano ndugu fulani ameombwa
kuombea chakula wanachotaka kula, yeye aliombea chakula hicho kwa kunena kwa
lugha na baadaye kusema amina.
Ndugu fulani anaombwa kwa
ajili ya kufunga ibada au kwa kufungua ibada, huyu ndugu anaomba kwa kunena kwa
lugha. Kumbuka kuna matumizi ya aina mbili ya kunena kwa lugha, aina ya kwanza
ni matumizi ya hadhara na aina ya pili ni matumizi ya faragha. Unapoomba kwa
niaba ya wengine au unapoomba kwa kuwakilisha wengine, unaomba kwa niaba yao ni
muhimu wasikie yale unayoomba na wayaelewe. Hivyo unatakiwa uombe kwa kutumia
akili zako na kwa lugha inayoeleweka kwa hao unaowawakilisha ili nao waelewe ulichoomba.
Haya ndiyo matumizi ya hadhara ya kunena kwa lugha, Paulo anasema,
Nashukuru Mungu ya kuwa
nanena kwa lugha zaidi ya ninyi nyote; lakini katika kanisa napenda kunena
maneno matano kwa akili zangu, nipate kuwafundisha wengine, zaidi ya kunena maneno
elfu kumi kwa lugha. (1Wakorintho 14: 18 – 19).
Paulo
anatuambia anapoomba kanisani kwa niaba ya wengine alikuwa anaomba kwa akili
yaani kwa lugha inayoeleweka kwa wengine. Inapobidi kunena kwa lugha alinena
maneno matano, lakini zaidi alikuwa anaomba kwa akili zake ili wengine waelewe
ni nini ambacho anaomba.
Pamoja
na hilo Paulo anasema yeye ndiye alikuwa ananena kwa lugha kuliko waumini wote.
Sasa hapo ni lazima tujiulize swali na kujijibu. Swali je? ni wakati gani
ambapo Paulo, aliweza kuhakikisha kuwa amenena kwa lugha kwa kutumia muda
mwingi sana hadi ahakikishe kwamba yeye ananena kwa lugha kuliko wengine wote. Jibu
ni kwamba, huu ulikuwa ni wakati wa maombi yake mwenyewe binafsi, maombi ambayo
sio ya kuomba sala fulani kwa niaba ya wengine. Maombi haya hata kama utakuwa
unayaomba ukiwa katikati ya waumini lakini ni maombi ambayo mtu mwingine hana
umuhimu wa kuelewa kuwa unaomba nini.
Maombi
haya pia unaweza kuwa katikati ya waumini wengi sana kila muumini anaomba
kivyake. Maombi ya jinsi hii yanaitwa maombi ya faragha, maombi binafsi. Maombi
ya faragha ndiyo unayotakiwa ujenge nafsi yako, pia ndiyo unatakiwa uyatumie
ili uongee mambo ya siri kwa Mungu, haya ndiyo maombi unayotakiwa unene kwa
lugha. Maombi haya ambayo Paulo anasema;-
Nanena
kwa lugha zaidi ya ninyi nyote (1
Wakorinto 14:18)
Matumizi ya hadhara ya
kunena kwa lugha maandiko matakatifu yanasema ni ishara ya kuonyesha kuwa wewe
umeokoka na umejazwa Roho Mtakatifu. Biblia inasema,
Na ishara hizi zitafuatana
na hao waaminio watasema kwa lugha mpya (Marko 16:17)
Pamoja na ishara zingine
zilizotajwa katika Marko 16:17 na 18 ambazo ni kwa jina langu watatoa pepo
watasema kwa lugha mpya watashika nyoka hata wakinywa kitu cha kufisha
hakitawadhuru kabisa na wataweka mikono juu ya wagonjwa nao watapata afya.
Tunaona ishara ya kunena kwa lugha ni mojawapo.
Kunena kwa lugha ilitumika
kwa matumizi ya hadhara katika siku ile ya pentekoste wakati wanafunzi wa Yesu
mia moja na ishirini walipojazwa Roho Mtakatifu na wakaanza kunena kwa lugha.
Tukio hili lilipelekea watu wengi kukusanyika na kuanza kushangaa.
Wakristo wengi kwa kukosa
mafundisho wanakutumia kunena kwa lugha kwa Matumizi ya hadhara pekee ambayoni
ISHARA. Kususdi la Mungu kuiweka karama hii ya kunena kwa lugha ni zaidi ya
ishara, karama hii ipo ili Roho Mtakatifu aweze kutusaidia kuomba maana hatujui
kuomba jinsi itupasavyo kuomba. Kupitia somo hili tunahitaji watu wajifunze
kazi kubwa ya karama hii ili ufaidike na Baraka nyingi sana zipatikanazo katika
karama hii. Wakristo kwa vile hawajui matumizi ya faragha na ya hadhara ya
kunena kwa lugha wanachanganya matumizi. Hili limewafanya kuzikosa Baraka
zilizoko kwenye kunena kwa lugha. Biblia inasema;-
Yeye anenaye kwa lugha na
aombe kutafsiri. Maana nikiomba kwa lugha, roho yangu huomba, lakini akili
zangu hazina matunda. Imekuwaje, basi? Nitaomba kwa roho, tena nitaomba kwa
akili pia; nitaimba kwa roho tena nitaimba kwa akili pia;kwa maana wewe
ukibariki kwa roho yeye aketiye katika mahali pa mjinga ataitikiaje, amina
baada ya kushukuru kwako, akiwa hajui uyasemayo? Maana ni kweli wewe washukuru
vema, bali Yule mwingine hajengwi (1 Wakorinto 14: 13 – 17)
Maandiko haya, Paulo
anawafundisha wale wakristo waliokuwa wanataka kunena kwa lugha wakati wwa sala
za hadhara. Paulo anasema iwapo kunena kwa lugha kutatumika katika sala ya
hadhara basi uhakikishe unatafsiri hiyo sala ili na wenzako unaoomba kwa
niabayao nao wasikie unayoyaomba. Hivyo wewe kama unapenda kutumia kunena kwa
lugha katika matumizi ya hadhara ni sawa lakini uombe Mungu akupe karama ya
kutafsiri lugha. Lakini unapokuwa unanena kwa lugha maombi yako wewe binafsi
hapo hakuna haja ya kutafsiri.
Karama za uvuvio yaani
unabii, kunena kwa lugha na tafsiri za lugha. Karama hizi mtu anayetumiwa
anakuwa na uwezo wa kunena kwa lugha mahali popote na unao uwezo wa kutokunena
kwa lugha.
Japokuwa umejazwa Roho mtakatifu. Kama unayo karama ya unabii unao Roho Mtakatifu anayo hekima sio dikteta hivyo utendaji wake katika karama ya kunena kwa lugha kutategemea na wewe unavyomruhusu, wakristo weni wasiojua sana habari za kunena kwa lugha hufikiri kuwa unaponena kwa lugha Roho Mtakatifu ni lazima aje kwa nguvu kubwa ambayo itamfanya anayenena kwa lugha anene kwa nguvu na kwa sauti kubwa sana. Hii sikatai inakuwa hasa kwa mkristo ambaye ndio amejazwa Roho Mtakatifu katika siku zake za mwanzo za kunena kwa lugha mkristo huyu kwa vile hajazowea mdomo wake kutumiwa na Roho Mtakatifu inabidi Roho Mtakatifu atumie nguvu kubwa ili kuufanya mdomo uongee anayotaka Roho mtakatifu. hii pia inatokea kwa wakristo ambao hawana mazoea ya kunena kwa muda mrefu kila siku. Pia hutokea kwa waristo ambao walikuwa wananena kwa lugha hapo zamani baadae wakamzimisha Roho Mtakatifu sasa inapotokea wameanza kunena kwa lugha tena Roho Mtakatifu huja kwa nguvu kubwa.
Japokuwa umejazwa Roho mtakatifu. Kama unayo karama ya unabii unao Roho Mtakatifu anayo hekima sio dikteta hivyo utendaji wake katika karama ya kunena kwa lugha kutategemea na wewe unavyomruhusu, wakristo weni wasiojua sana habari za kunena kwa lugha hufikiri kuwa unaponena kwa lugha Roho Mtakatifu ni lazima aje kwa nguvu kubwa ambayo itamfanya anayenena kwa lugha anene kwa nguvu na kwa sauti kubwa sana. Hii sikatai inakuwa hasa kwa mkristo ambaye ndio amejazwa Roho Mtakatifu katika siku zake za mwanzo za kunena kwa lugha mkristo huyu kwa vile hajazowea mdomo wake kutumiwa na Roho Mtakatifu inabidi Roho Mtakatifu atumie nguvu kubwa ili kuufanya mdomo uongee anayotaka Roho mtakatifu. hii pia inatokea kwa wakristo ambao hawana mazoea ya kunena kwa muda mrefu kila siku. Pia hutokea kwa waristo ambao walikuwa wananena kwa lugha hapo zamani baadae wakamzimisha Roho Mtakatifu sasa inapotokea wameanza kunena kwa lugha tena Roho Mtakatifu huja kwa nguvu kubwa.
Mkristo ambaye ni mnenaji
kwa lugha wa kila siku au mara kwa mara na katika unenaji wake kwa lugha
anaponena kwa lugha ananena kwa masaa mengi, Roho Mtakatifu hahitaji kutumia
nguvu kubwa kwa mkristo huyu. Hivyo mkristo wa
Mwl: Furaha Amon
namna hii anaweza kunena kwa
lugha kwa ulaini na anaweza hata kutumia sauti ndogo kiasi chochote anachotaka
yeye hivyo anaweza asiwakwaze kwa kuwapigia kelele watu waliomzunguka.
Hapa nataka
kuzungumza kuwa mkristo anaweza akanena kwa lugha kwa kutumia sauti ndogo au kwa
kutumia sauti kubwa kutegemeana na maamuzi yake mwenyewe hivyo hata kama mahali
ulipo uhuru ni mdogo usiache kunena kwa lugha kwa sauti ya kunon’goneza basi
iwapo kuna uhuru omba kwa sauti yeyote unayoweza.usikose kufuatilia sehemu inayofuata ya somo hili na kama unahitaji msaada zaidi tunaweza kuwasiliana kwa simu 0677 609056
Hakuna maoni:
Chapisha Maoni