Mwl Furaha Amon
Pingamizi
Watu mara nyingi wamesema hivi: “Kama watu wataambiwa ni
halali kwao kuoa tena baada ya kuachana kwa sababu yoyote, itawatia moyo wao
kuachana kwa sababu zisizo halali.” Yawezekana ikawa kweli kiasi fulani
kwa watu wa dini ambao hawajitahidi kumpendeza Mungu. Lakini, kujaribu kuwazuia
watu ambao hawajajitoa kwa Mungu kabisa wasitende dhambi ni swala gumu. Ila,
watu waliojitoa kwa Mungu kabisa hawatafuti njia za kutenda dhambi. Wanajaribu
kumpendeza Mungu.
Je, tuepuke kuwaambia watu kwamba Mungu yuko tayari
kuwasamehe dhambi yoyote, wasije wakatiwa moyo kutenda dhambi kwa sababu
wanajua msamaha unapatikana? Kama ndivyo, itabidi tuache kuhubiri Injili. Kila
kitu kinategemea hali ya moyo ya wanadamu. Wale wanaompenda Mungu wanataka
kumtii. Ninajua vizuri sana kwamba msamaha wa dhambi unapatikana kwangu
nikiomba, hata kama nitatenda dhambi ya aina gani. Lakini hali hiyo haijawahi
kunisukuma kufanya dhambi hata kidogo, kwa sababu nampenda Mungu na nimeokoka
na ninajua Mungu anataka nimtumikie kwa uaminifu. Nimebadilishwa kwa neema ya
Mungu. Ninataka kumpendeza yeye.
Mungu anajua hakuna haja ya kuongeza tokeo lingine baya
kwenye matokeo mabaya mengi yasiyoepukika ya talaka, kwa matumaini ya
kuwahamasisha watu wakae katika ndoa. Kuwaambia watu wenye ndoa zenye shida
kwamba wasiachane kwa sababu hawataruhusiwa kuoa au kuolewa tena hakutoi hamasa
kwa watu kuendelea katika ndoa. Hata kama atakuamini, uwezekano wa kuishi peke
yake ukilinganisha na maisha ya mateso ya ndoa daima utasikika kama paradiso
kwa mtu mwenye ndoa mbaya.
Asemavyo Paulo Kuhusu Kuoa Tena
Kabla ya kupambana na tatizo la kulinganisha maneno ya Yesu
na ya Musa kuhusu kuoa tena, tunahitaji kutambua kwamba yupo mwandishi mwingine
mmoja wa Biblia anayekubaliana na Musa, naye ni Paulo Mtume. Paulo aliandika
waziwazi kabisa kwamba kuoa au kuolewa tena kwa walioachika si dhambi, na
kukubaliana na kinachosemwa na Agano la Kale.
Kwa habari za
wanawali sina amri ya Bwana, lakini natoa shauri langu, mimi niliyejaliwa kwa
rehema za Bwana kuwa mwaminifu. Basi naona hili kuwa jema kwa ajili ya shida
iliyopo, kwamba ni vema mtu akae kama alivyo. Je, umefungwa kwa mke? Usitake
kufunguliwa. Umefunguliwa? Usitafute mke. Lakini kama ukioa, huna hatia;
wala mwanamwali akiolewa, hana hatia. Lakini watu kama hao watakuwa na dhiki
katika mwili nami nataka kuwazuilia hayo (1Wakor. 7:25-28).
Bila shaka Paulo alikuwa anasema na watu walioachika katika
fungu hili. Anawashauri walio na ndoa, wasio na ndoa na walioachika wabaki
katika hali zao kwa sababu ya mateso ambayo Wakristo walikuwa wanapitia wakati
huo. Ila, Paulo alisema wazi wazi kwamba watu walioachika na wanawali
hawatatenda dhambi wakiingia katika ndoa.
Ona kwamba Paulo hafafanui uhalali wa kuoa au kuolewa tena
kwa walioachika. Hakusema kwamba kuoa au kuolewa tena kunaruhusiwa kama
walioachika hawana lawama yoyote katika talaka ya ndoa iliyopita. (Kwani, nani
mwenye sifa za kutosha kuhukumu kitu kama hicho, zaidi ya Mungu?) Hakusema kwamba
kuoa au kuolewa tena kunaruhusiwa tu kwa wale ambao waliachana kabla ya
kuokoka. Hapana! Yeye alisema tu kwamba kuoa au kuolewa tena si dhambi, kwa
walioachika.
Je, Paulo Alilegeza Masharti Kuhusu
Talaka?
Je, ina maana Paulo alilegeza masharti kuhusu talaka kwa
kuwa aliruhusu kanuni ya neema kwa habari ya kuoa na kuolewa tena? Hapana!
Paulo alikuwa anapingana na talaka kwa ujumla. Katika mistari ya mwanzoni ya
sura hiyo hiyo ya barua ya kwanza kwa Wakorintho, aliweka sheria kuhusu talaka
ambayo inalingana na chuki ya Mungu kwa talaka.
Lakini wale
waliokwisha kuoana nawaagiza; wala hapo si mimi ila Bwana; mke asiachane na
mumewe. Lakini ikiwa ameachana naye, na akae asiolewe, au apatane na mumewe;
tena mume asimwache mkewe. Lakini watu wengine nawaambia mimi, wala si Bwana,
ya kwamba iwapo ndugu mmoja ana mke asiyeamini, na mke huyo anakubali kukaa
naye, asimwache. Na mwanamke, ambaye ana mume asiyeamini, na mume huyo
anakubali kukaa naye, asimwache mumewe. Kwa maana yule mume asiyeamini
hutakaswa katika mkewe; na yule mke asiyeamini hutakaswa katika mumewe; kama
isingekuwa hivyo, watoto wenu wangekuwa si safi, bali sasa ni watakatifu.
Lakini, yule asiyeamini akiondoka, na aondoke. Hapo huyu ndugu mume au ndugu
mke hafungiki. Lakini Mungu ametuita katika amani. Kwa maana wajuaje wewe
mwanamke, kama utamwokoa mumeo? Au wajuaje wewe mwanamume, kama utamwokoa mkeo?
Lakini kama Bwana alivyomgawia kila mtu, kama Mungualivyomwita kila mtu, na
aenende vivyo hivyo. Ndivyo ninavyoagiza katika makanisa yote (1Wakor.
7:10-17).
Angalia kwamba Paulo anasema na waamini kwanza, ambao wana
ndoa na waamini wenzao. Hawapaswi kuachana, na Paulo anasema hayo si maagizo
yake, bali ya Bwana. Bila shaka hayo yanakubaliana kabisa na kila kitu
tulichotazama katika Biblia mpaka hapa.
Yanayofuata yanasisimua. Paulo alikuwa mkweli wa kutosha
kutambua kwamba hata waamini wanaweza kuachana, japo kwa nadra. Hayo yakitokea,
Paulo anasema kwamba yule aliyemwacha mwenzake akae bila ndoa au wapatane.
(Japo ushauri wa Paulo unawalenga zaidi wake, kanuni hiyo bila shaka inawahusu
hata waume.)
Hapa tena – alichoandika Paulo kisitushangaze. Anatangulia
kuweka sheria ya Mungu kwanza kuhusu talaka, lakini ana akili ya kutosha
kutambua kwamba kutii sheria ya Mungu si kitu kinachofanyika kila wakati.
Hivyo, dhambi ya kuachana inapotokea kati ya waamini wawili, anatoa maagizo
zaidi. Yule aliyemwacha mwenzake abaki bila kuoa au apatane na mwenzake. Hicho
ndicho kinachofaa endapo waamini wawili wataachana. Muda wote watakaobaki
hawana ndoa, kuna tumaini la wao kupatana, na hilo ndiyo bora. Kama mmoja wao
akioa tena, hapo ndiyo mwisho wa matumaini na uwezekano wa kupatana. (Tena,
kama wametenda dhambi isiyosameheka kwa kuachana, isingekuwepo sababu ya Paulo
kuwaaambia wabaki bila ndoa au wapatane.)
Unaonaje? Paulo alikuwa na akili za kutosha kujua kwamba
agizo lake la pili kwa waamini walioachana halitafuatwa? Bila shaka! Labda
ndiyo sababu hakutoa ushauri zaidi kwa waamini walioachana kwa sababu
alitazamia kwamba waamini wa kweli wangefuata agizo lake la kwanza la
kutoachana, na kwamba katika mazingira adimu sana, agizo lake la pili
lingehitajika. Kwa hakika, wafuasi wa kweli wa Kristo wangefanya kila
kinachowezekana ili kuhifadhi ndoa yao, kama walikuwa na matatizo ya ndoa. Na
kwa hakika, mwamini ambaye, baada ya juhudi zote za kuhifadhi ndoa angejisikia
kwamba hana jinsi isipokuwa kuachana, kutokana na aibu yake binafsi na shauku
ya kumheshimu Kristo asingefikiri kuwa na ndoa nyingine, na bado angetumainia
mapatano. Inaonekana kwamba tatizo halisi katika kanisa la kisasa kuhusu talaka
ni kwamba kuna waamini bandia wengi sana – watu ambao hawajawahi kumwamini
Bwana Yesu kweli, na kujitoa kwake.
Ni dhahiri basi kutokana na yale Paulo anayoandika katika
1Wakorinto 7 kwamba, Mungu ana matazamio makubwa sana kwa waamini – watu
waliojazwa na Roho Mtakatifu – kuliko aliyo nayo kwa wasioamini. Kama
tulivyosoma, Paulo aliandika kwamba waamini wasiwaache hata wenzao wasioamini
mradi wako tayari kuishi nao. Hapo tena, agizo hili halitushangazi kwa sababu
linakubaliana kabisa na kila kitu tulichosoma katika Maandiko kuhusu jambo hilo
hadi sasa. Mungu anapinga talaka. Lakini Paulo anaendelea kusema kwamba, kama
yule asiyeamini anataka talaka, mwamini aruhusu hiyo. Paulo anajua kwamba
asiyeamini hajajitolea kwa Mungu, na hivyo hamtazamii asiyeamini kutenda kama
anayeamini. Nyongeza ndogo hapo: Asiyeamini anapokubali kuishi na aaminiye, ni
ushuhuda mzuri kwamba, pengine asiyeamini ana mwelekeo wa kupokea Injili, au
yule anayeamini amerudi nyuma au ni Mkristo bandia.
Sasa, nani atakayesema kwamba mwamini aliyeachwa na
asiyeamini hayuko huru kuoa tena? Paulo hasemi hivyo kamwe, kama alivyosema
kwa habari ya waamini wawili walioachana. Itabidi kushangaa ni kwa nini
Mungu apinge mwamini aliyeachwa na asiyeamini kuoa au kuolewa tena. Hilo
lingetimiza kusudi gani? Lakini, ruhusa hiyo inaonekana inapingana na maelezo
ya Yesu kuhusu kuoa tena, kwamba, “Yeyote amwoaye mwanamke aliyeachwa, azini”
(Mathayo 5:32 ). Hapo tena, kuna mashaka kwamba pengine tumefasiri vibaya yale
ambayo Yesu anasema.
Hakuna maoni:
Chapisha Maoni