Huu ndiyo ufunguo wa kulinganisha maneno ya Yesu na ya Musa
na ya Paulo. Yesu alikuwa anadhihirisha unafiki wa Mafarisayo tu. Hakuwa
anaweka sheria inayozuia kuoa au kuolewa tena. Kama alikuwa anafanya hivyo,
basi alipingana na Musa na Paulo, na kusababisha vurugu kwa mamilioni ya watu
walioachika, na mamilioni ya watu walioingia kwenye ndoa nyingine. Kama Yesu alikuwa
anaweka sheria kuhusu kuoa au kuolewa tena, tuwaambie nini wale ambao
wameachika na kuoa au kuolewa tena kabla ya kusikia habari za Sheria ya Yesu?
Je, tuwaambie kwamba wanaishi katika mahusiano ya kiasherati? Na, kwa kuwa
tunajua Biblia inaonya kwamba hakuna
wazinzi au waasherati watakaorithi ufalme wa Mungu (1Wakor. 6:9-10),
tuwashauri kwamba waachane na wenzao? Pengine ni sawa, lakini, Mungu si
anachukia kuachana?
Je, tuwaambie waachane kitandani mpaka wana ndoa wenzao wa
kwanza wafe ili kuwaepusha na zinaa ya kila wakati? Lakini, Paulo si
anawakataza wana ndoa kunyimana? Tena, ushauri kama huo si utapelekea watu
kujaribiwa kimwili na hata kuamsha hamu za kutaka wana ndoa wenzao wafe?
Je, tuwaambie watu kama hao waachane na wenzao wa sasa na
kurudiana na wenzao wa kwanza (kama wengine wanavyosema) – kitu ambacho
kinakatazwa na Torati ya Musa katika Kumbukumbu 24:1-4?
Halafu – vipi kuhusu watu walioachana ambao hawajaoa tena?
Kama wanaruhusiwa kuoa au kuolewa tena ikiwa wenzao walioachana nao walitenda
uzinzi, nani atakayejizatiti kuthibitisha kama kweli uzinzi ulifanyika? Je,
itabidi wana ndoa fulani wathibitishe kwamba wenzao walioachana nao walikuwa na
hatia ya tamaa tu ili waweze kurudiana? Je, wengine itabidi watafute mashahidi
wa kuthibitisha uasherati wa wenzao ili waweze kurudiana?
Kama swali lililopita – vipi kuhusu swala la mwenzi kuzini
kwa sababu alikuwa katika ndoa na mtu aliyemnyima tendo la ndoa? Je, ni halali
kwa huyo aliyekuwa anamnyima mwenzake tendo la ndoa aruhusiwe kuolewa, na yule mtu
aliyezini akatazwe kuoa au kuolewa?
Vipi kuhusu mtu aliyezini kabla ya ndoa? Je, uzinzi wake huo
si kukosa uaminifu kwa mwenzi wa baadaye? Je, dhambi hiyo hailingani na uzinzi,
kama yeye au mwenzake wangekuwa katika ndoa wakati walipofanya dhambi yao? Mbona
huyo aruhusiwe kuoa au kuolewa?
Vipi kuhusu watu wawili wanaokaa pamoja – bila ndoa – halafu
wanatengana. Mbona wanaruhusiw akuoa na kuolewa na wengine baada ya kutengana,
kwa kuwa hawakuwa na ndoa rasmi? Wana tofauti gani na wale wenye kuachana kisha
wakaoa na kuolewa tena?
Vipi kuhusu kweli kwamba “mambo ya zamani yanapita” na “mambo yanakuwa mapya” wakati mtu
anapo-okoka (ona 2Wakor. 5:17)? Je, inamaanisha kila dhambi iliyowahi
kufanywa isipokuwa dhambi ya kuachana isivyo halali?
Yote hayo na maswali mengine mengi yanaweza kuulizwa, ambayo
ni hoja zenye nguvu kabisa kuunga mkono wazo kwamba Yesu hakuwa anaweka sheria
mpya kuhusu ndoa. Yesu alikuwa na akili za kutosha kutambua matokeo ya sheria
Yake mpya ya ndoa kama ndivyo ilivyokuwa. Hilo tu linatosha kutuambia kwamba
alikuwa anaweka wazi unafiki wa Mafarisayo – wanaume wenye tamaa, wanafiki,
washika dini, waliokuwa wanaachana na wake zao “kwa sababu yoyote” na kuoa
tena.
Sababu ya Yesu kusema kwamba walikuwa “wanazini” badala ya
kusema tu kwamba walichokuwa wanafanya ni kosa ni kwa sababu alitaka wao waone
kwamba talaka kwa sababu yoyote na kuoa tena baada ya hapo si tofauti na
uzinzi, kitu ambacho wao walidai hawafanyi. Je, tuamue kwamba kitu pekee
alichojali Yesu ni tendo la ndoa tu katika ndoa ya pili, na kwamba angeunga
mkono ndoa ya pili mradi tu watu wasijihusishe katika tendo la ndoa? Hapana.
Basi, tusimfanye aseme kitu ambacho hakumaanisha kusema.
MWISHO
WA SEHEMU HII
Tutakutana
katika sehemu inayofuata ya somo hili Mungu akuinue kwa kufuatilia somo hili.
Hakuna maoni:
Chapisha Maoni