Usisahau Kwamba Yesu Alikuwa
Anazungumza Na Mafarisayo. Baada ya kujua
hayo, tutaelewa vizuri zaidi kilichokuwa kinamkabili Yesu. Mbele yake
walisimama kundi la waalimu wa dini wanafiki, wengi ambao – kama si wote basi –
walikuwa na talaka moja au zaidi, na pengine ni kwa sababu walikuwa wamepata
wanawake warembo zaidi. (Si bahati kwamba maneno ya Yesu kuhusu talaka katika
Mahubiri ya Mlimani yanafuata maonyo Yake makali sana kuhusu tamaa, na kusema
ni aina ya uzinzi.) Na bado walikuwa wanajihesabia haki, wakidai kwamba
wameishika Torati ya Musa.
Swali lao tu linadhihirisha jinsi walivyoegemea upande
mmoja. Waliamini kabisa kwamba mtu angeweza kumwacha mke wake kwa sababu
yoyote. Yesu akadhihirisha ufahamu wao mbovu wa kusudi la Mungu kuhusu ndoa kwa
kurejea maneno ya Musa juu ya ndoa katika Mwanzo sura ya 2. Mungu hakukusudia
kuwepo na talaka zozote, achilia mbali talaka “kwa sababu yoyote,”
lakini viongozi wa Israeli walikuwa wanawaacha wake zao kiholela tu!
Inaonekana Mafarisayo walijua tayari msimamo wa Yesu kuhusu
talaka, maana alikwisha kuutamka hadharani. Basi wakawa na pingamizi tayari:
“Mbona basi
Musa aliagiza apewe hati ya talaka na kumwacha?” (Mathayo 19:7).
Hapo tena swali lao linaonyesha jinsi walivyogemea upande
mmoja. Limeulizwa kana kwamba Musa alikuwa anawaagiza wanaume wawaache wake zao
baada ya kugundua “neno ovu,” mradi tu watoe hati ya talaka. Lakini, kama
tujuavyo kutokana na Kumbukumbu 24:1-4, Musa hakusema hivyo hata kidogo. Yeye
alikuwa anaweka sawa ndoa ya tatu ya mwanamke – akimzuia asiolewe tena na mume
wake wa kwanza.
Kwa vile Musa alitaja talaka, bila shaka talaka ilikuwa
inaruhusiwa kwa sababu fulani. Lakini ona kwamba neno alilotumia Yesu katika
jibu lake – aliruhusu – ni tofauti na chaguo la Mafarisayo – aliamuru.
Musa aliruhusu talaka, hakuamuru. Na sababu ya Musa kuruhusu
talaka ni ugumu wa mioyo ya Waisraeli. Yaani – Mungu aliruhusu talaka kama
tendo la huruma tu kwa hali ya dhambi ya watu. Alijua watu wasingekuwa
waaminifu kwa wana ndoa wenzao. Alijua uchafu ungekuwepo. Alijua mioyo ya watu
ingevunjika. Basi, akatoa ruhusa kwa talaka. Hakuwa amekusudia hivyo tangu
mwanzo, lakini dhambi ililazimisha hivyo.
Kisha Yesu akaweka sheria ya Mungu wazi kwa Mafarisayo,
akifafanua kile ambacho Musa anakiita “neno ovu”.
“Yeyote
amwachaye mkewe, isipokuwa kwa sababu ya uasherati, akamwoa mwanamke
mwingine, azini” (Mathayo 19:9).
Machoni pa Mungu, uzinzi ndiyo sababu halali pekee
kwa mwanamume kumwacha mke wake. Na ni rahisi kueleweka. Ni kitu gani kingine
ambacho mwanamume au mwanamke anaweza kufanya, kikawa kibaya kwa mwenzake
kuliko hicho? Mtu anapozini, anatuma ujumbe mchungu sana. Kwa hakika Yesu
hakuwa anazungumzia uzinzi tu aliposema hayo. Bila shaka hata kumbusu mwenzi wa
mwingine na kumshika-shika ni kitu kibaya sana, kama ilivyo tabia ya kuangalia
picha mbaya za ngono, au matendo mengine yasiyofaa ya mahusiano kimwili.
Kumbuka kwamba Yesu alifananisha tamaa na uzinzi katika Mahubiri Yake ya
Mlimani.
Tusije kusahau Yesu alikuwa anasema na nani – ni Mafarisayo
waliokuwa wanaachana na wake zao kwa sababu yoyote na kuoa haraka haraka,
lakini hao hao wasingezini kamwe ili wasivunje amri ya saba. Yesu
aliwaambia wanajidanganya wenyewe. Walichokuwa wanafanya hakikuwa tofauti na
uzinzi. Ndiyo ukweli huo. Yeyote aliye mkweli anaweza kuona kwamba mwanamume
anayemwacha mkewe ili amwoe mwanamke mwingine anafanya kitu ambacho mzinzi
hufanya. Tofauti ni kwamba, huyu mwingine anahalalisha uzinzi wake.
MWISHO
WA SEHEMU HII YA SOMO
Tutakutana
katika inayofuata ya somo hili Mungu akuinue kwa kufuatilia somo hili.
Hakuna maoni:
Chapisha Maoni