Nafasi Ya Mchungaji
Tumeona
katika sura mbili zilizopita mlinganisho kati ya nafasi ya mchungaji KiBiblia
na jinsi ilivyo kwa kawaida. Ila, kuna mengine tena ya kusema juu ya huduma ya
mchungaji.
Ili
kuelewa vizuri kile ambacho Biblia inafundisha kuhusu nafasi ya mchungaji,
tunahitaji kuelewa maneno matatu muhimu sana ya Kiyunani. Hayo ni (1) poimen,
(2) presbuteros na (3) episkopos. Yanatafsiriwa hivi: (1) mchungaji
wa mifugo au mchungaji wa watu, (2) mzee, na (3) mwangalizi
au askofu.
Neno
poimen linapatikana mara kumi na nane katika Agano Jipya, nalo
linatafsiriwa mchungaji wa mifugo mara kumi na saba, na mchungaji wa
watu mara moja. Neno lenyewe kama kitendo – poimaino – linapatikana
mara kumi na moja, na mara nyingi linatafsiriwa mchungaji wa mifugo.
Neno
presbuteros linapatikana mara sitini na sita katika Agano Jipya. Mara
sitini limetafsiriwa mzee au wazee.
Neno
episkopos linapatikana mara tano katika Agano Jipya, na linatafsiriwa mwangalizi
mara nne. Biblia yetu ya Kiswahili inatumia neno askofu.
Hayo
maneno yote matatu yanataja nafasi moja katika kanisa, nayo yanatumika kwa
kubadilishana. Popote ambapo mtume Paulo alianzisha makanisa, aliweka wazee (presbuteros)
ambao waliwaacha kushughulika na makanisa yamahali (ona Matendo 14:23; Tito
1:5). Majukumu yao yalikuwa kusimamia (episkopos) na kuchunga (poimaino)
makundi yao. Angalia mfano katika Matendo 20:17, kama ifuatavyo:
Toka
Mileto Paulo akatuma watu kwenda Efeso, akawaita wazee [presbuteros] wa
kanisa.
Je,
aliwaambia nini hao wazee wa kanisa?
Jitunzeni
nafsi zenu, na lile kundi lote nalo, ambalo Roho Mtakatifu amewaweka ninyi kuwa
waangalizi [episkopos] ndani yake, mpate kulilisha [poimaino]
kanisa lake Mungu, alilolinunua kwa damu yake mwenyewe (Matendo 20:28.
Ona
jinsi hayo maneno matatu yanavyotumika kwa kubadilishana. Si nafasi tatu
tofauti. Paulo aliwaambia wazee kwamba wao ni wasimamizi au waangalizi
ambao walipaswa kufanya huduma yao kama wachungaji.
Petro
naye aliandika hivi katika waraka wake wa kwanza:
Nawasihi
wazee [presbuteros] walio kwenu, mimi niliye mzee mwenzi wao na shahidi
wa mateso ya Kristo na mshirika wa utukufu utakaofunuliwa baadaye; lichungeni
[poimaino] kundi la Mungu lililo kwenu na kulisimamia, si kwa kulazimishwa bali
kwa hiari kama Mungu atakavyo; si kwa kutaka fedha ya aibu, bali kwa moyo. Wala
si kama wajifanyao mabwana juu ya mitaa yao, bali kwa kujifanya vielelezo kwa
lile kundi. Na Mchungaji mkuu atakapodhihirishwa, mtaipokea taji ya utukufu,
ile isiyokauka (1Petro 5:1-4.
Petro
aliwaambia wazee wawe wachungaji kwa makundi yao. Kitendo hapa
kinachotafsiriwa mchungaji kinatumiwa kama jina katika Waefeso 4:11.
Naye
[Yesu] alitoa wengine kuwa mitume, na wengine kuwa manabii; na wengine kuwa
wainjilisti na wengine kuwa wachungaji na waalimu.
Hilo
linatufanya tuamini kwamba wazee na wachungaji ni kitu kimoja.
Pia,
Paulo alitumia neno mzee (presbuteros) na mwangalizi au askofu
(episkopos) kwa kubadilishana, katika Tito 1:5-7.
Kwa
sababu hii nalikuacha Krete, ili uyatengeneze yaliyopunguka, na kuweka wazee
katika kila mji kama vile nilivyokuamuru. … Maana imempasa askofu awe
mtu asiyeshtakiwa neno.
Hivyo,
si rahisi kujenga hoja kwamba nafasi ya mchungaji, mzee na mwangalizi ni tatu
tofauti. Basi, chochote kilichoandikwa kuhusu wasimamizi na wazee katika
nyaraka za Agano Jipya kinawahusu na wachungaji pia.
Hakuna maoni:
Chapisha Maoni