Utawala Kanisani
Pia
ni dhahiri kabia kutokana na maandiko yaliyotajwa hapo nyuma kwamba,
wazee/wachungaji/waangalizi hawajapewa usimamizi wa kiroho tu kwa kanisa, bali
pia wamepwa mamlaka ya kutawala. Yaani, wazee/wachungaji/waangalizi ndiyo
wasimamizi na wenye mamlaka, na washirika wanapaswa kuwatii.
Watiini
wenye kuwaongoza na kuwanyenyekea; maana wao wanakesha kwa ajili ya roho zenu,
kama watu watakaotoa hesabu (Waebrania 13:17).
Lakini,
hakuna Mkristo anayetakiwa kumtii na kumnyenyekea mchungaji ambaye si mtii wala
mnyenyekevu kwa Mungu, bali anapaswa kutambua kwamba hakuna mchungaji aliye
mkamilifu.
Wachungaji/wazee/waangalizi
wana mamlaka juu ya makanisa yao, sawa na jinsi ambavyo baba ana mamlaka juu ya
familia yake.
Basi
imempasa askofu [mchungaji/mzee] awe mtu asiyelaumika. … Mwenye kuisimamia
nyumba yake vema, ajuaye kutiisha watoto katika ustahivu; (yaani, mtu asiyejua
kuisimamia nyumba yake mwenyewe, atalitunzaje Kanisa la Mungu?) (1Timo.
3:2-5).
Paulo
akaendelea kusema hivi:
Wazee
[wachungaji/waangalizi] watawalao vema na wahesabiwe kustahili heshima
maradufu; hasa wao wajitaabishao kwa kuhutubu na kufundisha (1Timo. 5:17).
Ni
dhahiri kwamba wazee wanapaswa kutawala au kusimamia kanisa.
Wazee Kinyume Na Maandiko
Makanisa
mengi yanaamini mpango wao wa utawala ni wa KiBiblia kwa sababu wana kundi la
wazee wanaosimamia, lakini, tatizo ni kwamba wazo lao la wazee si sahihi. Wazee
wao huchaguliwa kila mara na hubadilishana nafasi kutoka katika kusanyiko. Mara
nyingi wanaitwa “Baraza la Wazee.” Lakini watu hao si wazee kulingana na
tafsiri ya Biblia. Tukitazama sifa ambazo Paulo anataja kwa ajili ya mtu kuwa
mzee, hilo linaonekana wazi kabisa. Paulo aliandika kwamba mzee hushikilia
nafasi ya kudumu ya kufundisha na kuhubiri na kusimamia katika kanisa, na kwa
maana hiyo analipwa (ona 1Timo. 3:4-5; 5:17-18; Tito 1:9). Katika watu
wanaosemekana ni “Baraza la Wazee” kwenye makanisa mengi, ni wachache sana –
kama wapo basi – ambao wanatimiza sifa hizo. Hawalipwi; hawahubiri wala
kufundisha; si wafanya kazi wa kanisa; na wala hawajui jinsi ya kusimamia au
kutawala kanisa.
Utawala
wa kanisa ambao si wa kiMaandiko ndiyo sababu ya matatizo mengi sana kanisani
kuliko kitu kingine chochote. Wakati watu wasiostahili wanaposimamia kanisa,
shida ziko njiani. Mlango hufunguka kwa ajili ya vurugu, faraka na hata
kuangamia kabisa kwa kanisa. Mpango wa utawala wa kanisa ambao si kulingana na
Maandiko ni kama mkeka wa ukaribisho kwa Shetani.
Natambua
kwamba nawaandikia wachungaji wa makanisa jengo na wa makanisa yanayokutanikia
nyumbani. Baadhi ya wachungaji wa makanisa jengo wanaweza kuwa wanaongoza
makanisa ambayo mfumo wa uongozi si wa kiMaandiko, ambapo wazee huchaguliwa
kutoka katika kusanyiko. Mifumo hiyo haiwezi kubadilishwa bila ya kuleta
vurugu.
Ushauri
wangu kwa wachungaji kama hao ni huu: Fanya vizuri uwezavyo kwa msaada wa Mungu
kubadilisha mfumo wa utawala wa kanisa, na uvumilie vurugu za muda
zitakazotokea, maana vurugu za kudumu zinazokuja baadaye hazitaweza kuepukika
kama hutafanya chochote sasa. Ukifanikiwa kuvumilia vurugu za muda, utajikuta
umeepukana na vurugu zote za baadaye. Ukishindwa, anzisha kanisa jipya mahali
na kufuata mpango wa Biblia.
Japo
hilo linaumiza, mwisho wa siku utazaa matunda mengi zaidi kwa ajili ya ufalme
wa Mungu. Kama wale wanaotawala kanisa lako kwa sasa ni wafuasi wa kweli wa
Kristo, unayo nafasi nzuri tu ya kufanikiwa kuwashawishi kubadilisha mfumo,
kama utaweza kuwaonyesha kutoka Maandiko kinachopaswa, na jinsi ya kufanya hayo
mabadiliko yanayohitajika sana.
Wazee Wengi Je?
Kuna
wenye kuonyesha kwamba katika Maandiko wazee hutajwa katika wingi. Hoja hapo ni
kwamba kuwa na mzee/mchungaji/mwangalizi mmoja anayesimamia kundi si
kimaandiko. Huo si ushahidi wa kutosha kuamua kitu hicho. Kweli Biblia inataja
kwamba, katika miji fulani fulani, waliokuwa wanasimamia kanisa walikuwa zaidi
ya mzee mmoja, lakini haisemi kwamba hao wazee walikuwa wote wanalingana
kimadaraka katika kusanyiko hilo. Kwa mfano: Wakati Paulo alipokusanya wazee
kutoka Efeso (Matendo 20:17), ni dhahiri kwamba hao wazee walitoka kwenye mji
ambao pengine kanisa lilikuwa na washirika maelfu kwa makumi elfu (ona Matendo
19:19). Basi, yawezekana kulikuwa na makundi mengi katika Efeso, na inawezekana
kila mzee mmoja alisimamia kanisa moja.
Katika
Maandiko, hakuna mahali popote ambapo Mungu aliita kamati ifanye kazi yoyote.
Wakati alipotaka kutoa Waisraeli Misri, alimwita Musa – mtu mmoja – awe
kiongozi. Wengine waliitwa kumsaidia Musa, lakini wote walikuwa chini yake
kimadaraka, nao kama yeye walikuwa na majukumu binafsi juu ya kundi fulani la
watu. Mtindo huo unapatikana katika Maandiko mara kwa mara. Wakati Mungu
anapokuwa na kazi, anamwita mtu mmoja kuwajibika, kisha anamwita mwingine
kumsaidia huyo.
Basi,
haiwezekani kwamba Mungu anaweza kuita kamati ya wazee wenye mamlaka sawa ili
kusimamia kila kanisa dogo linalokutania nyumbani, la watu ishirini. Hapo ni
kama mwaliko kwa watu kuvurugana!
Lakini
– hiyo haimaanishi kwamba kila kanisa la nyumbani lisimamiwe na mtu mmoja tu –
mzee mmoja. Ila, maana yake ni kwamba, kama kuna mzee zaidi ya mmoja katika
kanisa, yule ambaye ni kijana na asiyekomaa kiroho awe tayari kunyenyekea chini
ya yule aliye mkubwa na aliyekomaa kiroho. Kulingana na Maandiko, makanisa
ndiyo yanatakiwa kuwa maeneo ya kufundishia wachungaji vijana/wazee/waangalizi
– si Shule za Biblia. Basi, inawezekana kabisa na inatakiwa kwamba wawepo
wazee/wachungaji/waangalizi kadhaa katika kanisa la mahali, na wale ambao ni
wadogo kiroho wafundishwe na wale ambao ni wakubwa kiroho.
Mambo
hayo utayaona hata katika makanisa yanayodaiwa kusimamiwa na wazee
“wanaolingana”. Yupo mmoja ambaye kila mara anapewa nafasi kubwa na wale
wenzake. Au utakuta kuna mmoja ambaye ni kama mkuu, huku wengine wakiwa
watazamaji tu. Vinginevyo kutakuwa na vurugu tu. Ni ukweli pia kwamba hata
kamati huchagua mtu mmoja kuwa mwenyeketi. Wakati kundi la watu wanaolingana
wanapochukua hatua ya kufanya kitu, wanatambua kwamba lazima kuwe na kiongozi
mmoja. Ndivyo ilivyo pia kanisani.
Tena,
Paulo analinganisha majukumu ya wazee na majukumu ya baba katika 1Timotheo 3:4,
5. Wazee lazima wasimamia nyumba zao, la sivyo hawafai kusimamia kanisa. Lakini
tujiulize: Nyumba yenye baba wawili wenye mamlaka sawa itasimamiwaje? Bila shaka
kutakuwa na matatizo.
Wazee/wachungaji/waangalizi
wanapaswa kuunganika katika kusanyiko la mahali ili kuwe na uwajibikaji mmoja
kwa mwingine miongoni mwao, ili kama kuna tatizo, waweze kusaidiana. Paulo
aliandika kuhusu “wazee” (ktk 1Timo. 4:14). Pengine maana yake ni mkutano au
mkusanyiko wa presbuteros (wazee) pamoja na watu wengine wenye karama za
huduma. Kama kuna mtume mwanzilishi, yeye pia anaweza kutoa msaada ikiwa kuna
matatizo katika kusanyiko, yanayotokana na mzee aliyekosea. Wachungaji wenye makanisa
jengo wanapopotoka, matokeo yake huwa ni matatizo makubwa kwa sababu ya mfumo
wa kanisa. Kuna jengo na taratibu za kufuata. Lakini, makanisa yanayokutanika
nyumbani yanaweza kuvunjwa mara moja wakati mchungaji anayehusika anapopotoka.
Washirika watajiunga na kundi lingine.
Hakuna maoni:
Chapisha Maoni